CHIA SẺ

Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

CÁCH LÀM CHO CÂY NGỌC LAN RA HOA

Cây Hoa Ngọc Lan là một loại cây ưa sáng, ưa khí hậu nhiệt đới rất dễ trồng và chăm sóc. Thông thường, sau khi trồng 6-12 tháng, cây bắt đầu trổ hoa và sẽ cho hoa vào mùa xuân. Tuy nhiên, cũng còn tùy vào kỹ thuật chăm sóc, thời tiết. Nếu không được chăm sóc tốt hoặc thời tiết thay đổi quá nhiều khiến thời gian ra hoa không như ý muốn hoặc cây không ra hoa.


Cách làm cho Cây Ngọc Lan ra hoa

Để giúp Cây Ngọc Lan ra hoa như ý muốn bạn cần chú ý chế độ chăm sóc như dưới đây:

Chú ý thời gian trồng Ngọc Lan

Ngọc Lan là loài Cây Cảnh cho hoa vào mùa xuân, vì thế khi trồng cần chú ý không nên trồng quá sớm hoặc quá muộn. Thời điểm trồng thích hợp nhất là vào mùa mưa. Khi trồng cần chú ý không làm tổn thương bộ rễ. Trước khi trồng cần đào hố bỏ phân chuồng. Sau khi trồng cần nén chặt đất, tưới nước, giữ ẩm cho cây.


Chú ý thời gian trồng Ngọc Lan

Chú ý bón phân cho Cây Ngọc Lan

Cây Ngọc Lan cần phân, nhưng không nhiều, trong mùa sinh trưởng chỉ cần bón 2 lần là vừa. Lần đầu vào tháng 5-6, lần sau vào mùa xuân năm sau. Ngọc Lan không ưa nhiều nước, mùa sinh trưởng chỉ cần đất hơi ẩm, mùa thu ít tưới, mùa đông không tưới nước, nếu đất quá khô chỉ tưới 1 lần.


Chú ý bón phân cho Cây Ngọc Lan

Sau khi hoa tàn nếu không cần thu hái hạt thì bạn nên cắt cả cành hoa lẫn cành quả, để tránh tiêu hao dinh dưỡng, ảnh hưởng đến mùa hoa năm sau. Đối với những Cây Ngọc Lan trồng trong chậu thì khoảng vài tháng nên cắt tỉa 1 lần để tạo cân bằng giữa cây và chậu.

Kích thích ra hoa: Thời điểm kích thích để Ngọc Lan ra hoa phù hợp nhất là sau tết âm lịch. Bạn nên bón quanh gốc cây các loại phân bón có tỷ lệ P cao, có thể dùng Lân vi sinh và phun thêm phân bón lá loại kích thích ra hoa như Bloom 10-60-10. Những loại phân này có tác dụng dưỡng cây, dưỡng nụ hoa giúp nảy chồi, nảy hoa nhiều và đồng loạt.