CHIA SẺ

Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY HOA NGỌC LAN TRẮNG

Cây Hoa Ngọc Lan Trắng là một trong những Giống Ngọc Lan được trồng khá phổ biến ở nước ta. Loài hoa này được trồng với số lượng nhiều hơn cả so với các Giống Ngọc Lan còn lại. Giống Ngọc Lan Trắng khá dễ trồng và nếu tuân thủ đúng các kỹ thuật được hướng dẫn dưới đây thì bạn sẽ nhanh chóng có được những Cây Hoa Ngọc Lan đẹp như ý muốn.


Cây Hoa Ngọc Lan Trắng

Tiêu chuẩn chọn cây giống và thời điểm trồng


Khi Mua Cây Giống Hoa Ngọc Lan Trắng bạn nên chọn những cây con khỏe mạnh, không sâu bệnh, cong queo, chiều cao tối thiểu 40cm – 80 cm. Nếu trồng ở những không gian rộng lớn thì có thể tùy theo nhu cầu có thể trồng cây lớn hơn 1m.


Tiêu chuẩn chọn cây giống và thời điểm trồng Cây Ngọc Lan

Thời điểm trồng: Bạn nên trồng vào đầu mùa mưa, cây sẽ phát triển nhanh và không bị chết. Ngọc Lan là loài Cây Cảnh xem hoa vào mùa xuân, khi trồng cần chú ý không nên trồng quá sớm hoặc quá muộn, trước khi cây nảy chồi 10 ngày hoặc khi hoa tàn phải trồng ngay.

Kỹ thuật trồng Cây Hoa Ngọc Lan Trắng

Cây Ngọc Lan có thể trồng trong chậu, trồng ở đất ngoài vườn đều được. Tuy nhiên, khi trồng ở mỗi một nơi lại có những lưu ý riêng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn kỹ hơn về kỹ thuật trồng Ngọc Lan ngoài đất vườn.

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị đất trồng, nên chọn nơi đất cao, tầng đất canh tác dày, đất không chua mặn, vồng cây phải cao hơn mặt vườn để tránh cho cây bị chết úng. Tiếp theo, bạn tiến hành đào hố có kích thước lớn hơn bầu cây và cho vào 1 lớp phân chồng hoai và phân NPK.


Kỹ thuật trồng Cây Hoa Ngọc Lan Trắng

Cách trồng:
Bạn xé bầu trước khi trồng, đặt cây vào hố, miệng bầu phải ngang với mặt hố, cho đất vào nén chặt xung quanh và lấp bằng mặt đất. Sau đó nén chặt đất và tưới đẫm nước cho cây. Khi trồng cần chú ý không làm tổn thương bộ rễ.

Trồng xong nên cắm một chiếc cọc định vị cho cây khỏi đổ, vì lúc này bộ rễ cây còn rất yếu. Nếu bị đổ, cây gãy rễ là chết. Trồng cây lớn cao trên 1,2m thì cần phải có khung sắt hoặc cây gỗ bảo vệ và có cây chống đỡ cho cây.