CHIA SẺ

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

CÂY NGỌC LAN TRỒNG TRONG CHẬU CÓ ĐƯỢC KHÔNG

Cây Hoa Ngọc Lan không chỉ là một loại Cây Ngoại Cảnh đẹp, cây được trồng trong vườn nhà, dọc lối đi, khu đô thị… mà chúng còn được trồng trong chậu làm Cây Cảnh, Cây Bonsai cũng rất thịnh hành. Tuy nhiên, trồng Cây Ngọc Lan trong chậu đòi hỏi công sức chăm sóc nhiều hơn.


Cây Ngọc Lan

Lưu ý khi trồng Cây Ngọc Lan trong chậu

Trồng Cây Ngọc Lan trong chậu đòi hỏi dày công chăm sóc hơn là khi trồng ngoài vườn. Vì thế, nếu bạn trồng Cây Ngọc Lan trong chậu, thì phải cho đầy đủ đất tốt, phân chuồng hoại vào đất trộn đều và cho vào chậu.

Lựa chọn chậu trồng: Nên lựa chọn những loại chậu có kích thước to để giúp cây có đầy đủ chất dinh dưỡng thì cây sẽ nhanh cho hoa hơn.


Lưu ý khi trồng Cây Ngọc Lan trong chậu

Trong quá trình chăm sóc cây cần chú ý bón phân định kỳ và phải chú ý lỗ thoát nước phải thông để tránh chậu bị úng nước, cây sẽ chết. Đặc biệt, khi trồng trong chậu thì khoảng vài tháng nên cắt tỉa 1 lần để tạo cân bằng giữa cây và chậu.

Cung cấp đủ ảnh sáng và độ ẩm

Cây Ngọc Lan là loại cây thường xanh, lá xanh quanh năm. Cây ưa sáng, chịu rét, ưa đất cát hơi chua, đất thoát nước tốt, nhiều mùn. Lưu ý ở giai đoạn đầu mới trồng khi cây còn yếu, bạn nên che mát cho cây, tránh ánh nắng trực tiếp vào cây, điều này dễ làm cây bị cháy lá hoặc lâu ra mầm dẫn đến cây bị chết.


Cung cấp đủ ảnh sáng và độ ẩm cho Cây Ngọc Lan

Những chậu trồng Cây Ngọc Lan thường không ưa nhiều nước, nhưng vẫn cần đủ độ ẩm, vào mùa thu cây cần ít nước, mùa đông không tưới nước, nếu đất quá khô chỉ tưới 1 lần.

Khả năng thành sẹo của Ngọc Lan rất kém, nên không nên tỉa cành, chỉ cần chặt bỏ cành khô, bị sâu bệnh. Ngoài ra, sau khi hoa tàn nếu không cần thu hái hạt thì cắt cả cành hoa lẫn cành quả, để tránh tiêu hao dinh dưỡng, ảnh hưởng đến mùa hoa năm sau.