CHIA SẺ

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

CÓ NÊN TRỒNG CÂY HOA NGỌC LAN TRONG VƯỜN NHÀ

Hoa Ngọc Lan không chỉ là loài hoa đẹp có hương thơm tinh khiết, mà còn là loại hoa có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, linh thiêng. Vì thế, loài hoa này được trồng phổ biến ở nhiều nơi, từ các công trình tâm linh, công trình công cộng đến khuôn viên nhà riêng của các gia đình.


Hoa Ngọc Lan Trắng

Cây Ngọc Lan – loại Cây Ngoại Cảnh đẹp 

Cây Ngọc Lan thích hợp nơi có nhiều ánh nắng, có thể trồng cây thành hàng hay trồng đơn lẻ từng cây tạo bóng mát trong sân vườn nhà đều được. Riêng đối với nhà đô thị chỉ cần trồng một Cây Sứ Ngọc Lan trang trí sân vườn vừa tạo bóng mát vừa cho hoa thơm cả nhà.


Cây Ngọc Lan – loại Cây Ngoại Cảnh đẹp

Cây Hoa Ngọc Lan thường trổ hoa 2 lần/ năm nhưng có lá xanh quanh năm, rất thích hợp để trồng làm Cây Bóng Mát. Sau mỗi ngày làm việc được thả hồn dưới bóng Cây Ngọc Lan thưởng thức hương Ngọc Lan thơm mát giúp ta thư thái và sảng khoái tâm hồn.

Hoa Ngọc Lan với nhiều công dụng


Hoa Ngọc Lan trồng trong vườn nhà còn được dùng để thờ cúng trong ngày lễ, ngày rằm hoặc thả vào tô nước để trưng bày trang hoàng cho phòng cưới, nhiều nước dùng lấy hương sản xuất nước hoa, tinh dầu và kem chải tóc.

Ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam, Hoa Ngọc Lan trắng thường được phụ nữ dùng cài lên mái tóc vào những dịp lễ hội.

Trong nền y học truyền thống Châu Á, các sản phẩm từ Cây Ngọc Lan còn dùng để chữa bệnh.


Hoa Ngọc Lan với nhiều công dụng

Theo đó, Có thể dùng nước ép hay nước sắc của Hoa Ngọc Lan được dùng hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, nôn mửa, sốt. Hoa ngâm trong dầu dùng ngoài da hỗ trợ điều trị nhức đầu, đau mắt, viêm mũi, xoang, thấp, gút, chóng mặt, viêm nhiễm và sốt.

Lá dùng chữa trị các vết sưng tấy. Rễ Cây Sứ Ngọc Lan Trắng có tác dụng thông kinh, vỏ rễ dùng hạ nhiệt, hoa trấn kinh… Ở Ấn Độ, Hoa của Ngọc Lan Vàng được dùng hỗ trợ điều trị ung thư vùng bụng.

Gỗ Cây Hoa Ngọc Lan nhiều năm tuổi còn được khai thác để chế biến đồ nội thất. Gỗ Ngọc Lan cũng rất cứng và thẳng nên sử dụng được vào nhiều mục đích khác nhau và được nhiều người ưa chuộng.