CHIA SẺ

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

CÂY NGỌC LAN NÊN TRỒNG Ở ĐÂU?

Cây Ngọc Lan có nguồn gốc từ Ấn Độ, loài cây này du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Ở Việt Nam, có khoảng 20 loài thuộc chi Ngọc Lan, trong số đó có khoảng 5 loài được trồng phổ biến khắp nước từ trường học đến công viên, chùa chiền hay tại mỗi gia đình vì hoa thơm nồng.


Cây Ngọc Lan nên trồng ở đâu

Về mục đích sử dụng, Cây Ngọc Lan được trồng ở nhiều công trình

Vẻ đẹp giá trị nhất của Cây Ngọc Lan là có lá xanh quanh năm, hoa đẹp, có mùi thơm tinh khiết. Vì thế, loài cây này được nhiều công trình lựa chọn trồng. Đặc biệt Cây Sứ Ngọc Lan được trồng nhiều ở các đền, chùa…

Từ trường học, công viên, khu đô thị, vỉa hè đường phố, sân vườn nhà…tại nhiều tỉnh thành người ta cũng ưa chuộng trồng loại cây này. Bởi loài cây này không chỉ đẹp mà chúng còn dễ trồng, dễ chăm sóc.


Về mục đích sử dụng, Cây Ngọc Lan được trồng ở nhiều công trình

Ngọc Lan là cây ưa nhiệt độ ẩm nên rất thích hợp với điều kiện nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam. Cây còn được trồng trong các chậu cảnh dùng làm Cây Cảnh, Cây Bonsai cũng rất được ưa chuộng.

Về địa lý, Cây Ngọc Lan trồng nhiều ở Đồng Bằng Nam Bộ

Cây Ngọc Lan mang đến cho người trồng những giá trị về cả tinh thần lẫn vật chất. Trồng Ngọc Lan có hoa để ngắm, người ta còn dung Hoa Ngọc Lan để chưng cất dầu thơm, chế nước hoa. Đặc biệt gỗ màu nâu cứng đẹp có thể đánh bóng rất láng, dùng làm bàn ghế, đồ tiện khắc, gỗ dán đẹp.


Về địa lý, Cây Ngọc Lan trồng nhiều ở Đồng Bằng Nam Bộ

Tại các tỉnh Đồng Bằng Nam Bộ người dân trồng rất nhiều loại cây này, phần vì nó thích hợp với điều kiện khí hậu, tự nhiên nơi đây, phần vì từ rất lâu người dân đã có thói quen trồng loại cây này trong nhà. Vì thế, hầu hết mỗi gia đình đều trồng một vài Cây Ngọc Lan trong sân vườn.