CHIA SẺ

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

CÂY HOA NGỌC LAN TRONG PHONG THỦY

Cây Hoa Ngọc Lan một trong những loài cây đẹp, tỏa hương thơm ngát. Cây được trồng ở nhiều nơi trong cả nước, từ những nơi linh thiêng như đền chùa, miếu mạo, cho tới những điểm vui chơi như công viên, hay trong chính vườn nhà. Tuy vậy, ý nghĩa của Cây Ngọc Lan trong phong thuỷ thì không phải ai cũng biết. Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của Cây Ngọc Lan trong phong thủy trong bài viết dưới đây.


Cây Hoa Ngọc Lan trong phong thủy

Cây Ngọc Lan – biểu tượng cho sự linh thiêng

Khi nói về ý nghĩa của Cây Ngọc Lan trong phong thuỷ, rất nhiều các nhà phong thuỷ đều lưu ý rằng, đây là loài cây được trồng nhiều trong các đình, chùa, miếu, mạo.

Không chỉ riêng Việt Nam, mà tại Ấn Độ, Thái Lan, hay những quốc gia lấy Phật giáo làm tín ngưỡng tôn giáo chính, Ngọc Lan được trồng phổ biến trong những địa điểm linh thiêng, tín ngưỡng.


Cây Ngọc Lan – biểu tượng cho sự linh thiêng

Người ta tin rằng, Cây Ngọc Lan với thân gỗ vững chãi và cao lớn, cùng hương hoa thơm thuần khiết rất phù hợp để trồng ở những nơi cần sự thanh tịnh, ổn định.

Cây Ngọc Lan – biểu tượng của sự tốt lành

Ngọc Lan còn được cho là mang tới những luồng năng lượng dịu nhẹ, giảm những năng lượng xấu có tính bất ổn, gây ra sợ hãi hoặc cảm giác không an toàn. Vì thế, Cây Ngọc Lan được nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà hoặc trồng dọc theo lối đi.


Cây Ngọc Lan – biểu tượng của sự tốt lành

Ngoài ra, Cây Ngọc Lan trong phong thuỷ cũng giữ một vị trí khá đặc biệt khác. Ở một số nơi, một tô nước trong vắt có điểm một Bông Ngọc Lan là biểu trưng cho một dịp trang trọng như trang hoàng phòng cưới, làm tân gia, hoặc lễ lạt trong gia đình.

Đặc biệt, nhiều nơi vẫn giữ thói quen cài một Bông Ngọc Lan lên tóc để trang trí, lấy may mắn trong những dịp lễ quan trọng.

Chính bởi vì vẻ đẹp và hương thơm kỳ diệu đó, mà Cây Hoa Ngọc Lan là một chủ đề của rất nhiều tác phẩm văn học, âm nhạc hay thi ca nổi tiếng, đặc biệt là trong dòng văn học hiện đại – hậu hiện đại.